การประกาศเมื่อขายอพาร์ตเมนต์จะส่งเมื่อใด

การประกาศเมื่อขายอพาร์ตเมนต์จะส่งเมื่อใด
การประกาศเมื่อขายอพาร์ตเมนต์จะส่งเมื่อใด
Anonymous

กฎหมายภาษีอากรของประเทศเรากำหนดไว้ว่าเมื่อขายอพาร์ทเมนต์ รับเงินรางวัล สิ่งของภายใต้ข้อตกลงการบริจาค เงินทุนจากการเช่าทรัพย์สินหรือรายได้ที่ไม่ต้องเสียภาษีโดยตัวแทนภาษี บุคคลต้องยื่นประเภท งบกำไรขาดทุนตามแบบฟอร์ม 3-NDFL กฎนี้ประดิษฐานอยู่ในหน้าที่ของผู้เสียภาษีซึ่งจัดตั้งขึ้นตามมาตรา 23 ของรหัสภาษีของสหพันธรัฐรัสเซีย (วรรค 1 อนุวรรค 4)

ประกาศขายอพาร์ทเม้นท์
ประกาศขายอพาร์ทเม้นท์

สมมุติว่าต้องยื่นคำประกาศเมื่อขายอพาร์ตเมนต์โดยไม่ล้มเหลว หากคุณเป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์มาเป็นเวลาน้อยกว่า 3 ปี มาตรการนี้เกิดจากการเก็บภาษีเฉพาะของรายได้ที่เป็นไปได้จากการดำเนินการเก็งกำไรในตลาดอสังหาริมทรัพย์เพราะ มักจะมีคนซื้อบ้านเพื่ออยู่อาศัยเป็นเวลานาน เอกสารการรายงานจะถูกส่งไปยังหน่วยงานด้านภาษี ณ สถานที่ที่ลงทะเบียนภายในวันที่ 30 เมษายนของปีถัดจากวันที่คุณทำธุรกรรมการขาย เช่น อพาร์ตเมนต์

หากไม่ยื่นคำประกาศขายอพาร์ทเมนท์ก่อนวันที่นี้ ผู้ขายจะต้องเสียภาษีและปรับ 1,000 รูเบิล โปรดทราบว่าโดยทั่วไปการขายอสังหาริมทรัพย์ที่คุณเป็นเจ้าของมานานกว่าสามปีไม่ต้องเสียภาษี ในกรณีนี้ จะไม่มีการส่งรายงานไปยังหน่วยงานด้านภาษี

การคืนภาษีสำหรับการขายอพาร์ตเมนต์
การคืนภาษีสำหรับการขายอพาร์ตเมนต์

การคืนภาษีสำหรับการขายอพาร์ทเมนต์รวมอยู่ในแบบฟอร์มภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา มันถูกกรอกลงในแผ่นงาน "E" โดยคำนึงถึงคำแนะนำที่ระบุไว้ในบทที่สิบเจ็ดของภาคผนวกที่ 2 ถึงคำสั่งของ Federal Tax Service No. MMB-7-3 / 760 @ (นำมาใช้ในปี 2011, 10 พฤศจิกายน) หรือเวอร์ชันที่ใหม่กว่าของเอกสารนี้ คุณสามารถใช้โปรแกรมการรายงานเฉพาะทางซึ่งจัดทำโดยหน่วยงานด้านภาษีได้ฟรี

ที่นี่คุณต้องระบุนามสกุลและชื่อย่อในส่วนหัวของแบบฟอร์ม นอกจากนี้ ในย่อหน้าที่ 1.1.1 ถึง 1.4.1 จะมีการบันทึกจำนวนรายได้ที่ได้รับซึ่งจะต้องได้รับการยืนยันโดยการแนบสำเนาสัญญาการขาย อนุวรรคหมายเลข 1.1.2 - 1.3.2 ระบุจำนวนการหักภาษีที่อนุญาตสำหรับวัตถุที่ขายทั้งหมด ซึ่งปัจจุบันต้องไม่เกินหนึ่งล้านรูเบิล โปรดทราบว่าถ้าคุณขายอพาร์ทเมนต์ในราคาต่ำกว่าหนึ่งล้าน ถ้าคุณเป็นเจ้าของน้อยกว่าสามปี คำประกาศก็ยังคงอยู่

เมื่อขายอพาร์ตเมนต์
เมื่อขายอพาร์ตเมนต์

การประกาศขายอพาร์ทเมนต์ในรูปแบบสามารถใช้เพื่อส่งข้อมูลเกี่ยวกับการขายทรัพย์สินอื่นที่ไม่ใช่อพาร์ทเมนท์บ้าน ฯลฯ สำหรับสิ่งนี้ในแผ่นเดียวกัน "E" มีวรรค 2.1 และ 2.2. ซึ่งระบุข้อมูลเกี่ยวกับรายได้ที่ได้รับจากการขาย (เช่น การขายรถยนต์) เช่นเดียวกับจำนวนการหักภาษี (ในข้อ 2.1.2. - 250,000 รูเบิลในข้อ 2.2.2. - จำนวนเอกสารรายได้).

แม้ว่าคุณจะไม่ได้ขาย แต่ซื้ออสังหาริมทรัพย์ การเก็บเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมอย่างระมัดระวัง: ตั้งแต่ข้อตกลงการขายและการซื้อไปจนถึงใบแจ้งยอดจากธนาคาร ใบเสร็จที่วาดขึ้นโดยใบรับรองการยอมรับ พวกเขาอาจมีประโยชน์ในอนาคตเมื่ออพาร์ทเมนต์จะขายและจะมีความจำเป็นสำหรับเอกสารดังกล่าวเป็นคำประกาศเมื่อขายอพาร์ตเมนต์

ตัวเลือกของบรรณาธิการ

สินเชื่อที่อยู่อาศัย: เริ่มต้นที่ไหน เงื่อนไข ขั้นตอนการลงทะเบียน เอกสารที่จำเป็น คำแนะนำ

ธนาคาร "DeltaCredit", การจำนอง: บทวิจารณ์, เงื่อนไข, อัตราดอกเบี้ย

คุณสามารถจำนองได้กี่ครั้ง: ข้อ จำกัด และโอกาสทางกฎหมาย เงื่อนไขการจำนอง

เป็นไปได้ไหมที่จะปฏิเสธการจำนอง: เงื่อนไขในการสรุปข้อตกลง, วิธีการยุติ

การลงทะเบียนอสังหาริมทรัพย์ในศูนย์จำนองของ Sberbank ในมอสโก

อัตราดอกเบี้ยจำนองในสหรัฐอเมริกาคืออะไร?

วิธีการรับอพาร์ทเมนต์ในการจำนองโดยไม่ต้องชำระเงินดาวน์ในครัสโนยาสค์

ผลประโยชน์เมื่อซื้ออพาร์ตเมนต์: ประเภทของผลประโยชน์ ความช่วยเหลือจากรัฐบาล การคำนวณภาษี และคำแนะนำด้านกฎหมาย

วิธีการรับจำนองในมอสโก: เงื่อนไข

วิธีคำนวณค่าจำนองรายเดือน: สูตรตัวอย่าง

การรีไฟแนนซ์สินเชื่อที่อยู่อาศัยใน Rosbank: เงื่อนไขบทวิจารณ์

สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำรองใน Sberbank: เงื่อนไขการลงทะเบียน อัตราดอกเบี้ย

การรีไฟแนนซ์สินเชื่อที่อยู่อาศัยมีกำไรหรือไม่? ข้อดีข้อเสีย รีวิวธนาคาร

การรีไฟแนนซ์สินเชื่อที่อยู่อาศัยและการรีไฟแนนซ์ธนาคารคืออะไร?

โครงการจำนองของรัฐในรัสเซีย: เงื่อนไข, แพ็คเกจเอกสาร